Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tinh thần lạc quan – “vị thuốc” quý cho người ung thư

Ở nước ta, hầu hết số người phát hiện mắc ung thư khi bệnh đã vào giai đoạn muộn. Hoang mang, lo sợ là tâm lý chung của người bệnh khi nhận tin mắc ung thư. Nhiều người trong số đó đã suy sụp về mặt tinh thần, ảnh hưởng xấu tới kết quả điều trị.

Các triệu chứng của bệnh ung thư khiến cho cơ thể người bệnh ngày càng suy kiệt, sức đề kháng của cơ thể cũng bị suy giảm nghiêm trọng. Chính vì vậy, nếu người bệnh cứ lo âu, suy nghĩ tiêu cực thì vô hình chung làm cho sức đề kháng đã yếu càng yếu thêm.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân cần phải hiểu được rằng: “ung thư không phải dấu chấm hết”, bị ung thư không có nghĩa là bạn sẽ chết ngay lập tức. Vững vàng tâm lý, suy nghĩ lạc quan, tin tưởng vào bản thân sẽ là “vị thuốc” vô giá giúp bạn chiến đấu với bệnh tật.

Tuy nhiên, việc lạc quan trong tinh thần của một người bệnh đều là sự phụ thuộc vào chính ý chí của bản thân người bệnh. Không một thầy thuốc giỏi nào có thể chữa được bệnh nếu người bệnh bi quan. Hãy luôn yêu đời, lạc quan và nghĩ đến những điều tích cực nhất vì cuộc sống xung quanh chúng ta còn có rất nhiều điều ý nghĩa

Lạc quan, yêu đời – Một trong 3 bí quyết sống khỏe của người bị ung thư vú

Bị chẩn đoán K vú từ tháng 8 năm 2016, nhưng đã hơn 2 năm nay, cô Tuyết M. (Bình Dương) vẫn luôn sống khỏe bên gia đình bởi cô lựa chọn 3 bí quyết quan trọng nhất khi đối diện với căn bệnh mà tưởng chừng như là dấu chấm hết.

1. Lạc quan, yêu đời – Liều thuốc quý giá cho người bị ung thư

Từng biết đến nhiều người nghe tin báo mắc căn bệnh này sẽ sẽ hoang mang, lo lắng, mất bình tĩnh nhưng với tôi cũng đã từng không ngoại lệ. Nhưng rồi, thời gian đối diện với nó, tôi nghĩ rằng dù thế nào mình cũng đã phải đối mặt với nó vậy tại sao mình không đối diện với nó theo một cách khác đi?

Rồi kể từ đó, tôi lựa chọn đối diện với căn bệnh bằng tinh thần lạc quan, vui sống mỗi ngày, xem đó như là lẽ thường, chỉ là một thử thách trong cuộc đời của mình.Tôi lựa chọn tập luyện thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe hàng ngày, mỗi ngày trôi qua tôi luôn khát khao được sống tràn đầy năng lượng và hạnh phúc.

Thực ra, sống và chết luôn có mệnh của nó, chuyện gì đến cũng sẽ đến, tôi chọn thiền để tĩnh lặng, ngẫm nghĩ nhiều hơn về cuộc đời và để cho mình một thể trạng tốt nhất mỗi ngày và gạt bớt những suy nghĩ tiêu cực, ganh đua sự đời ra khỏi suy nghĩ của mình.

Tất nhiên, thiền cũng chỉ là một cách lựa chọn nhưng dù có như thế nào đi chăng nữa, điều quan trọng nhất ở người bệnh là phải luôn giữ được cho mình một tinh thần thoải mái, suy nghĩ lạc quan yêu đời hơn để sẵn sàng đối diện với bệnh thay vì suy sụp.

2. Chế độ ăn uống hợp lý – bí quyết vàng giúp chiến thắng ung thư

Từ khi phát hiệnung thư vú, tôi tham khảo ý kiến của nhiều người và tự xây dựng cho mình một chế dinh dưỡng phù hợp nhất vì chỉ có mình mới hiểu bản thân mình cần gì muốn gì.

Tôi ăn uống điều độ, hạn chế ăn thịt nhất là các loại thịt đỏ. Tinh bột cũng giảm tới mức tối thiểu vì mắc tiểu đường nên tôi ăn uống hết sức cẩn thận. Trong bữa ăn tôi bổ sung nhiều rau củ quả tươi để làm sao vừa có sức khỏe tốt mà lại không bị thiếu chất dinh dưỡng

3. Đặt niềm tin vào giải pháp đông y

Từ lúc nhận kết luận từ bệnh viện K, tôi được khuyên nên mổ nhưng tôi rất sợ vì nghĩ rằng động dạo kéo vào người bệnh sẽ nhanh di căn và đau đớn.

Tôi không mổ mà tìm hướng điều trị bằng thuốc nam. Kết quả không như mong đợi, tôi lại một lần nữa rơi vào bi quan: chán nản, hoang mang, không ăn, không uống, sa sút tinh thần. Tội sụt gần 10 kg, tiều tụy lắm! Tôi sợ hãi khi mỗi lần nghĩ lại quãng thời gian đen tối đó.

Tuy nhiên đứng ở ranh giới giữa sự sống và cái chết con người ta buộc phải lựa chọn một là bước tiếp hai là buông xuôi? Với khát khao sống mãnh liệt, tôi ổn định tâm lý trở lại và quyết tâm tìm hướng phù hợp nhất với tình hình sức khỏe của mình.

Sau một thời gian tìm hiểu kĩ lưỡng, tôi lựa chọngiải pháp nam dược được người bạn giới thiệu, chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược đồng hành với mình trong cuộc chiến với ung thư vú.

Kiên trì theo hướng dẫn, tôi nhận thấy sức khỏe chuyển biến tích cực, ăn ngủ tốt, lạc quan, lên được 2 kg. May mắn với lựa chọn hướng này, đã giúp tôi chặn đứng căn bệnh của mình lại, không gây đau nhức nữa. Từ đó tôi chuyển qua dùng tới nay luôn, tính ra dùng đến nay được 8 tháng rồi.

Nhìn lại tôi thấy mình cũng may mắn khi vừa gặp thầy, gặp thuốc, nhưng điều quan trọng hơn cả là tinh thần lạc quan và sẵn sàng để đối diện với căn bệnh này một cách bình thản nhất.

Tham khảo chia sẻ của cô M. người dùng sản phẩm tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét