Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Phát hiện sản phẩm giảm béo, tăng cường tình dục chứa chất ẩn gây hại


Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ vừa có khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua hoặc sử dụng một số sản phẩm tăng cường tình dục sau vì có chứa chất ẩn không được công bố có thể gây hại cho người dùng. Cụ thể:

Sản phẩm tăng cường tình dục

Phân tích trong phòng thí nghiệm FDA phát hiện các sản phẩm: Extenze Nutritional Supplement, Extenze Plus, PremierZen Gold 4000… có chứa sildenafil, một thành phần hoạt chất trong thuốc theo toa được FDA chấp thuận viagra, được sử dụng để điều trị rối loạn cương dương. Thành phần không khai báo này có thể tương tác với nitrat được tìm thấy trong một số loại thuốc theo toa, chẳng hạn như nitroglycerin, và có thể hạ huyết áp xuống mức nguy hiểm. Những người mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp, cholesterol cao, hoặc bệnh tim thường mất nitrat và phải bổ sung chất này.

Sản phẩm giảm béo

FDA cũng phát hiện sản phẩm Sliming capsul (chứa sibutramine và phenolphthalein), BodySlim Herbal (chứa sibutramine), Easy 2 Slim (chứa sibutramine). Sibutramine là một chất được kiểm soát đã được loại bỏ khỏi thị trường vào tháng 10/2010 vì lý do an toàn. Sản phẩm này gây nguy hiểm cho người tiêu dùng vì sibutramine được biết là làm tăng đáng kể huyết áp và / hoặc nhịp tim ở một số người và có thể gây nguy cơ đáng kể cho những người có tiền sử bệnh động mạch vành, suy tim sung huyết, loạn nhịp tim hoặc đột quỵ. Sản phẩm này cũng có thể tương tác nguy hiểm với các loại thuốc khác mà người tiêu dùng có thể đang dùng; Phenolphthalein là một hóa chất không phải là một thành phần hoạt chất trong bất kỳ loại thuốc được chấp thuận ở Hoa Kỳ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

Hiện xu hướng dùng thực phẩm bổ sung để tăng cường tình dục, giảm béo ngày càng gia tăng. Các sản phẩm này được quảng cáo là hoàn toàn từ thiên nhiên, nhưng lại chứa chất ẩn không được công bố, sẽ tiềm tàng gây hại cho người dùng. Vì vậy, FDA khuyến cáo, người tiêu dùng nên thận trọng trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào trong các loại trên.

Bảo Lâm

((Theo FDA, 8/2018))

0 nhận xét:

Đăng nhận xét