Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thấy gì qua danh sách bệnh viện được Bộ Y tế khen thưởng?

Danh hiệu “Cờ thi đua của Bộ Y tế” được xét tặng hàng năm cho tập thể tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc và toàn diện nhiệm vụ công tác.

Công nhiều, tư ít

Năm 2017, Bộ Y tế quyết định tặng Cờ thi đua cho 141 đơn vị trong ngành với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Danh hiệu “Cờ thi đua của Bộ Y tế” được xét tặng hàng năm cho tập thể tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác.

Tiêu chuẩn bình chọn gồm những hạng mục như: Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao trong năm; có nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả; có nhân tố mới, mô hình mới, điển hình tiên tiến tiêu biểu cho các đơn vị học tập; Nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đi đầu trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng và các tệ nạn xã hội khác.

Công tác thi đua, khen thưởng nhằm động viên, khích lệ và tôn vinh các cá nhân, tập thể hăng hái thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, lập thành tích xuất sắc góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của ngành y tế, sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Nhìn vào danh sách các bệnh viện đạt Cờ thi đua của Bộ năm 2017, có thể thấy chiếm đa số vẫn là các bệnh viện công lập với lợi thế không thể phủ nhận. Điều này có nghĩa, để góp mặt trong danh sách này, những đơn vị y tế “tư” phải nỗ lực rất nhiều. Tuy nhiên, bù lại, các bệnh viện ngoài công lập thường được đầu tư đúng hướng, gắn liền với thực tế khám chữa bệnh, với cơ sở vật chất, trang thiết bị cao cấp và bác sĩ giỏi. Trên hết, chất lượng và hiệu quả khám chữa bệnh cùng thái độ tận tình với bệnh nhân được đặt lên hàng đầu.

Nhìn vào danh sách các bệnh viện đạt Cờ thi đua của Bộ năm 2017, có thể thấy chiếm đa số vẫn là các bệnh viện công lập (ảnh minh họa)

Điểm mặt bệnh viện tư trong danh sách

Có thể thấy một số cái tên bệnh viện tư trong danh sách đều là những gương mặt vốn đã khá quen thuộc và được người dân tín nhiệm, trong đó có Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu CúcTại Hà Nội và phía Bắc, bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là đơn vị tiêu biểu. Để có được thành quả này, chất lượng khám chữa bệnh luôn là tiêu chí được chú trọng hàng đầu tại đây. Bên cạnh việc đầu tư vào cơ sở vật chất, thiết bị y tế phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh, Bệnh viện Thu Cúc còn quy tụ đội ngũ các bác sĩ giỏi trong và ngoài nước. Hầu hết bác sĩ tại đây đều là những người đã từng cống hiến lâu năm tại các bệnh viện công hàng đầu trên cả nước. Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ nước ngoài được chọn lọc qua các chương trình hợp tác quốc tế của các cấp Bộ, ngành đến từ những nền y học phát triển bậc nhất.

Đi khám như đi nghỉ dưỡng - xu thế mới giúp người bệnh thực sự được chăm sóc đúng nghĩa (ảnh minh họa)

Áp dụng mô hình y tế hiện đại – điều kiện để vươn lên

Có thể thấy, luôn đổi mới trong y tế yếu tố xuất hiện ở tất cả các bệnh viện được khen thưởng. Không chỉ chất lượng khám chữa bệnh được chú trọng, mà còn phát triển các dịch vụ chăm sóc khách hàng, biến thời gian đi khám chữa bệnh thành quãng thời gian thoải mái nhất có thể cho người bệnh, phù hợp với xu thế thời đại.

Các bệnh viện ngày càng chú trọng đến việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ khách hàng (ảnh minh họa)

Các bệnh viện thường xuyên có những tìm tòi, học hỏi và áp dụng các phương pháp mới vào quá trình điều trị cho bệnh nhân. Việc này giúp mang lại hiệu quả cao nhất trong công tác khám, tầm soát và điều trị bệnh.

Được hỏi về vấn đề này bác sĩ cao cấp Lê Tuyên Hồng Dương – Giám đốc chuyên môn BV Thu Cúc phát biểu: “Tại bệnh viện Thu Cúc chúng tôi đặc biệt chú trọng việc chiêu mộ nhân tài, mời những bác sĩ giỏi trong và ngoài nước về làm việc, đón đầu những công nghệ mới hiện đại trong điều trị bệnh và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bệnh nhân.”

Có thể kết luận rằng, điều quan trọng giúp duy trì thành công của các bệnh viện trong danh sách, đó chính là sự nỗ lực không ngừng. Chỉ có như vậy mới giúp các đơn vị này gặt hái thêm những đánh giá tốt từ phía các nhà quản lý, đặc biệt từ phía người dân trong năm 2018 và các năm tiếp theo.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Email: contact@thucuchospital.vn

Liên hệ: 1900 55 88 96

0 nhận xét:

Đăng nhận xét